Юeir sem vilja samюykkja Icesave sign now

Umrжрan um Icesave hefur veriр mikil н нslensku samfйlagi sнрustu misseri. Tvisvar брur hefur frumvarp um Icesave fariр fyrir Alюingi og н bжрi skiptin hafa risiр upp miklar deilur um gerрa samninga og skipt юing og юjур н tvennt. Nъ er svo komiр aр б Alюingi liggur fyrir frumvarp um Icesave sem mikill meirihluti юingmanna virрist styрja. Til grundvallar liggja eftirfarandi бstжрur:

1. Tryggingarsjурur innstжрueigenda og fjбrfesta endurgreiрa breskum og hollenskum stjуrnvцldum южr fjбrhжрir sem юau hafa lagt ъt en fб н staрinn framseldan samsvarandi hluta krafna юeirra н bъ bankans og annast um aр innheimta южr.
2. Framsetning og form samninganna er annaр en брur. Н staр hefрbundinna lбnssamninga verрa gerрir endurgreiрslu- og skaрleysissamningar. Samningarnir frб 2009 voru hefрbundnir lбnssamningar milli Tryggingarsjурs innstжрueigenda og fjбrfesta sem lбntaka, Bretlands og Hollands sem lбnveitenda og нslenska rнkisins sem бbyrgрaraрila. Бbyrgрarskuldbindingar stjуrnvalda tуku юу ekki gildi fyrr en н jъnн 2016. Samningarnir frб 2010 eru hins vegar endurgreiрslu- og skaрleysissamningar milli sцmu aрila. Tryggingarsjурur innstжрueigenda og fjбrfesta fellst б aр endurgreiрa Hollandi og Bretlandi endurgreiрslufjбrhжрina og stjуrnvцld fallast б aр halda Bretlandi og Hollandi skaрlausum vegna vangreiddra fjбrhжрa ef tryggingarsjурur stendur ekki н skilum meр greiрslur б ъtistandandi fjбrhжрum. Skaрleysisskuldbindingar Нslands taka gildi um leiр og endurgreiрslu- og skaрleysissamningarnir taka gildi.
3. Aр teknu tilliti til hins vaxtalausa tнmabils eru reiknaрir jafnaрarvextir б tнmabilinu 20092016 2,64\% н staр 5,55\% брur. Jafnframt er бbyrgр rнkisins takmцrkuр eins og kostur er og н raun eingцngu bundin viр samtнmagreiрslur vaxta fram til jъnн 2016 og юann hluta sem ekki hefur veriр innheimtur ъr bъi bankans aр юeim tнma liрnum.
4. Vextir б hцfuрstуl skuldbindingarinnar eru greiddir jafnурum og юeir falla til frб 2011 til miрs бrs 2016.
5. Inn н nъverandi samninga hefur veriр sett hбmark б endurgreiрslur нslenska rнkisins б endurgreiрslutнmabili samninganna, annars vegar meр юvн aр tengja viр hбmark samtals 5\% af tekjum rнkissjурs miрaр viр бriр брur eрa hins vegar 1,3\% af vergri landsframleiрslu. Meр юessu er tryggрur бkveрinn цryggisventill gagnvart rнkissjурi.
6. Dуmslцgsaga er ekki lengur н rнki eins samningsaрila heldur verрur unnt aр vнsa ъrlausn бgreinings til gerрardуms er starfar samkvжmt reglum Alюjурagerрardуmsins н Haag.
7. Icesave-samningarnir sem nъ liggja fyrir fela н sйr verulega endurbуt bжрi aр юvн er varрar fjбrhжрir sem koma til greiрslu og эmsa aрra skilmбla og eru ekki lengur skuldabrйf meр skilmбlum eins og fyrri samningar sцgрu til um.
8. Gjaldfellingar- og vanefndaъrrжрi eru mun sanngjarnari og eрlilegri og taka betur miр af hagsmunum beggja samningsaрila.

Viр styрjum viрleitni meirihluta Alюingismanna н aр ljъka юessari millirнkjadeilu meр samningum н staр юess aр senda mбliр til dуmstуla. Slнk leiр bнрur upp б уvissu og gжti leitt til alvarlegra afleiрinga ef dуmsmбliр tapaрist.

Viр skorum б forseta Нslands, herra Уlaf Ragnar Grнmsson, aр staрfesta lagafrumvarpiр, verрi юaр aр lцgum. Юaр sй юjурinni fyrir bestu aр ljъka юessu mбli meр samningum og einbeita sйr н framhaldinu aр mбlefnum framtнрarinnar.

Margarita WadeBy:
AnimalsIn: